Góc tư vấn

Hiện tượng ra máu khi dùng thuốc tránh thai

Hỏi: Chào bác sĩ. Hiện tôi đang sử dụng thuốc tránh thai Mercilon được khoảng 1 năm rồi. Nhưng 4 tháng gần đây, khi bắt đầu vỉ thuốc mới được khoảng 4 viên là tôi lại có hiện tượng hành kinh tuy ko nhiều như bình thường nhưng lại bị lặp lại mấy tháng rồi nên cũng lo. Đặc biệt là vỉ thuốc của tháng này, mới uống hôm qua 1 viên là hôm nay lại có hiện tượng đấy luôn. Vậy có phải là do tôi không hợp thuốc và nếu cứ uống thuốc tránh thai thì có ảnh hưởng tới lần mang thai sau không ạ? Cám ơn BS rất nhiều và chúc BS mạnh khoẻ.

Hiện tượng ra máu khi dùng thuốc tránh thai - Góc tư vấn - Thuốc tránh thai - Tư vấn sức khỏe sinh sản và phụ nữ

Trả lời: Thuốc uống tránh thai viên kết hợp hiện nay là một phương pháp tránh thai hiện đại được sử dụng khá phổ biến nhất là ở những phụ nữ thành phố, tuy nhiên đối với phụ nữ VN thì không nên dùng liên tụctrong thời gian dài mà cần nghỉ thuốc sau 6 tháng một lần, trong thời gian nghỉ thuốc nên áp dụng các biện pháp tránh thai khác.

Trong quá trình dùng thuốc phải khám định kỳ phụ khoa để phát hiện sớm những khối u tác động của thuốc nội tiết để dừng thuốc khi có bất thường. Khi dùng thuốc tránh thai,có thể có hiện tượng ra máu giữa chu kỳ nhưng thường ít và không ảnh hưởng đến khả năng tránh thai và sức khỏe.

Bạn đã dùng thuốc trên 1 năm mà không có các đợt nghỉ như vậy không tốt cho sức khỏe, gần đây lại xuất hiện ra máu bất thường trong mấy tháng liền như vậy là điều bất thường. Vì vậy, nên đi khám để tìm hiểu nguyên nhân.

Bình luận bằng Facebook

Bình luận

  1. Chào bác sĩ! Tháng trước cháu có bị rối loạn kinh nguyệt, đi khám bác sĩ bảo là nội mạc dầy và kê đơn thuốc maverlon cho cháu. sau khi uống hết vỉ thuốc theo chỉ định của bác sĩ, cháu đã có kinh trở lại . nhưng lượng kinh ra quá nhiều, và hay bị vón cục, thêm vào đó là cháu bị đau bụng kinh khủng suốt 4 ngày đang có kinh vừa rồi ( hiện tại vẫn ra huyết nhiều ). Trong thời gian uống thuốc cháu hok thấy có hiện tượng bất thường nào xảy ra cả.Bác sĩ cho cháu hỏi tình trạng thế này có phải chỉ xảy ra trong kì kinh đầu sau khi uống thuốc tránh thai không, hay là sẽ như vậy suốt quãng thời gian sau này nữa, và có biện pháp nào chữa được tình trạng này hok ạ. người cháu lúc nào cũng mệt lả đi. Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều, chúc bác sĩ mạnh khỏe

    • Meyeucon.org :

      Ban Hoa khong noi ro bi roi loan kinh la the nao. Ban nen di kham o BS chuyen khoa san. Hien tai neu con dau bung nen uong thuoc giam co bop, giam dau. Co the chi lan nay bi dau va ra kinh nhieu , neu can benh “roi loan kinh” duoc dieu tri tot.

Gửi bình luận

Nếu bạn muốn đặt câu hỏi, vui lòng gửi tại --> Hỏi Đáp cùng Mẹ Yêu Con

*