Trò chơi gọi điện thoại nhằm phát triển vận động ngón tay và phối hợp động tác giữa mắt và tay. Mẹ nên chuẩn bị 2 điện thoại đồ chơi cho mẹ và bé. Mẹ vừa đọc số điện thoại (khoảng 3 – 5 chữ số cho bé dễ nhớ) vừa ấn ngón tay lên bàn phím điện thoại để “gọi” cho bé, sau đó mẹ bắt chước tiếng chuông kêu “reng reng”. Bé nhấc điện thoại nói “Alo, ai đấy ạ?” và hai mẹ con bắt đầu nói chuyện qua điện thoại. Những lần chơi sau hai mẹ con đổi vai để bé nhấn số và gọi trước.

4. Múc bóng

Troc múc bóng không chỉ giúp bé vận động ngón tay và bàn tay mà còn giúp bé học cách cầm thìa để chuẩn bị cho bé tự xúc cơm. Mẹ nên chuẩn bị 2 cái bát (hoặc rổ nhỏ) 1 to 1 nhỏ. Để một quả bóng vào bát to, dùng thìa múc bóng từ bát to sang bát nhỏ rồi múc ngược trở lại. Mẹ làm mẫu cho bé xem trước, khi bé đã thuần thục trò chơi này có thể cho bé cầm bát đổ bóng từ bát to sang nhỏ hoặc ngược lại.

5. Xâu chuỗi hạt

xau hat

Trò này thích hợp cho các bé độ tuổi nhà trẻ chơi. Trò chơi xâu hạt giúp bé vận động cơ tay và mắt, sự khéo léo, tính kiên trì, làm theo được các hành động khó. Mẹ chuẩn bị dây cước sợi to và các hạt nhựa, gỗ, có lỗ ở giữa (có thể tháo ra từ chiếc vòng cũ của bạn) nhiều màu sắc, đựng hạt trong rổ hoặc hộp. Mẹ từ từ xâu từng hạt vào dây cho đến hết, xâu đến đoạn nào thì cố gắng giải thích cho bé hiểu. Xâu hết, bạn vòng hai đầu, buộc lại và được một chiếc vòng đeo vào tay bé. Khi nào bé đã thực sự hiểu, hãy tháo ra và để cho bé tự xâu lại. Hãy khen bé nhiệt tình khi bé làm được sản phẩm đầu tiên.