Thông tin y tế

Nam giới sẽ khỏe hơn khi được làm bố

Ngày: 25-12-2011

Qua nhiều nghiên cứu khác nhau, người ta thấy rằng việc làm cha không chỉ mang lại hạnh phúc cho những người đàn ông sau khi lập gia đình mà còn giúp mang lại lợi ích về sức khỏe cho họ.

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc Trường đại học Stanford – California – Mỹ đối với 135 người đàn ông trong vòng 10 năm trở lại đây tại nước này đã đưa ra công bố: Những người đàn ông đã lập gia đình và có con giảm được 20% nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt hạn chế được nguy cơ mắc bệnh tim mạch so với những người đàn ông độc thân hoặc chưa có con.

Nam giới sẽ khỏe hơn khi được làm bố - Thông tin y tế - Sức khỏe nam giới

Theo TS. Michael Eisenberg – Trường đại học Stanford: Khi một đứa trẻ được sinh ra, điều kỳ diệu tác động lên cả người bố và người mẹ của đứa trẻ đó. Sự thay đổi ở người bố ít nhận ra hơn, song đó lại là sự thay đổi về cả thể chất lẫn tinh thần. Nồng độ các hormon trong cơ thể của nam giới cũng thay đổi theo chiều hướng tích cực và nó giúp sức khỏe của người đàn ông được cải thiện. Một cuộc so sánh được tiến hành với 130.000 đàn ông gồm những người đã có gia đình, con cái và cả những người không có con trong độ tuổi trung bình 50 tuổi đã cho thấy: Những người độc thân, không có con có xu hướng mắc bệnh nhiều hơn, chẳng hạn như đột qụy, tim mạch và một số vấn đề liên quan khác.

Bình luận bằng Facebook

Speak Your Mind

*