Chăm sóc sức khỏe

5 thói quen gây hại cho hàm răng của bạn

Ngày: 25-05-2012

Hầu hết mọi người nghĩ rằng đánh răng là bảo vệ sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, có một số thói quen khi  đánh răng gây hại cho răng mà chúng ta không hề biết.

5 thói quen gây hại cho hàm răng của bạn - Chăm sóc sức khỏe - Bệnh răng miệng | Nha khoa - Sức khỏe gia đình
Đánh răng đúng cách để bảo vệ răng khỏe mạnh.

Dưới đây là 5 thói quen gây hại cho răng, theo Telegraph.

Đánh răng không đủ lâu

Nha sĩ Michael Lenchner cảnh báo, hầu hết mọi người không đánh răng đủ lâu theo quy định, thời lượng đánh răng cho mỗi lần phải được kéo dài khoảng 2-3 phút, trong khi bình thường chúng ta chỉ đánh răng trong khoảng 1 phút.

Không nhìn gương khi đánh răng

Chúng ta cần soi gương khi đánh răng để biết khu vực nào chưa được đánh, nên nhớ mỗi khu vực răng không được đánh kỹ sẽ là “hang ổ” cho vi khuẩn lưu trú.

Kỹ thuật đánh răng không đúng

Nha sĩ Lenchner cho biết, thao tác chải đúng là đặt bàn chải nghiêng 45 độ ngay dưới nướu răng. Chải nhẹ theo chiều thẳng đứng hoặc theo hình tròn trên răng và nướu. Lặp lại động tác này đối với tất cả các răng. Chải mặt ngoài, mặt trong của răng theo chiều thẳng đứng. Đối với mặt nhai của răng, chải nhẹ theo chiều ngang.

Bàn chải đánh răng quá cứng

Bàn chải đánh răng quá cứng khiến men răng dễ bị rạn nứt. Hơn thế nữa, đánh răng quá thô bạo có thể làm tổn thương nướu răng và mòn răng.

Không súc miệng sau khi đánh răng

Súc miệng sau mỗi lần đánh răng giúp đẩy vi khuẩn ra khỏi miệng. Nếu không súc miệng sau mỗi lần đánh răng thì tốt hơn hết là không đánh.

Bình luận bằng Facebook

Speak Your Mind

*