Thông tin y tế

Ngừa sâu răng hữu hiệu nhờ rong biển

Ngày: 08-07-2012

Theo một nghiên cứu, các nhà khoa học (Anh) đã mới phát hiện ra loại vi khuẩn bám trên bề mặt rong biển có tác dụng ngăn ngừa sâu răng hữu hiệu hơn kem đánh răng tốt nhất hiện nay.

Ngừa sâu răng hữu hiệu nhờ rong biển - Thông tin y tế - Bệnh răng miệng | Nha khoa - Kiến thức y học
Rong biển có tác dụng ngăn ngừa sâu răng.

Khi nghiên cứu cách làm sạch vỏ tàu biển, các nhà khoa học ở Đại học Newcastle đã tình cờ nhận ra loại enzyme trong vi khuẩn bám trên bề mặt rong biển có thể tẩy sạch các mảng bám trên răng kể cả trong từng kẽ răng mà bình thường khó có thể với tới được.

Các loại kem đánh răng hiện nay đã chứng minh được hiệu quả nhất định của nó nhưng vẫn còn khó khăn để tiếp cận được các khu vực giữa các kẽ răng, nơi mà vi khuẩn trong mảng bám có thể làm xói mòn men răng gây ra sâu răng.

“Kem đánh răng truyền thống có tác dụng cọ rửa sạch các mảng bám chứa vi khuẩn nhưng nó không luôn luôn hiệu quả, đó là lí do tại sao nhiều người thường xuyên đánh răng mà vẫn bị sâu răng” – Giáo sư Burgess – trưởng nhóm nghiên cứu, nói.

“Đây là một hiện tượng bất ngờ thú vị. Loại enzyme này không những tẩy diệt sạch các vi khuẩn trên các mảng bám mà quan trọng hơn có thể ngăn cản việc tái hình thành mảng bám,” giáo sư giải thích thêm.

Nhóm nghiên cứu ở Đại học Newcastle đang tìm kiếm sự hợp tác về công nghệ ứng dụng với các doanh nghiệp để tiến hành thực nghiệm và chế tạo sản phẩm

Bình luận bằng Facebook

Speak Your Mind

*