Chăm sóc sức khỏe

Bí quyết duy trì vóc dáng cân đối

Ngày: 07-08-2012

Cuộc sống ngày càng hiện đại, thì thừa cân, béo phì ngày càng trở nên phổ biến.  Việc tuân thủ một chế độ ăn uống hợp, chế độ tập luyện hợp lý là cách duy nhất để có được vóc dáng cân đối, khỏe mạnh.Tuy nhiên, để thực hiện được điều đó thì bạn phải luôn đối mặt với cảm giác đói giữa các bữa ăn.Xin mách bạn một số mẹo nhỏ sau đây giúp bạn chống lại cảm giác đói giữa các bữa ăn.

Uống nhiều nước

Nước có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, giúp cho hệ tiêu hóa làm việc dễ dàng hơn, loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể… Ngoài ra,uống nhiều nước là cách tốt nhất giảm lượng đường dư thừa trong cơ thể, giúp bạn chống lại cơn đói và có thể giúp bạn quên đi cảm giác buồn chán.

Bí quyết duy trì vóc dáng cân đối - Chăm sóc sức khỏe - Dinh dưỡng và sức khỏe - Giảm cân | Cách giảm cân

Bạn nên để một chai nước bất kỳ đâu có thể: như trong túi xách, trong phòng ngủ và trong mỗi phòng của ngôi nhà hay thậm chí cả phòng làm việc của bạn.

Ăn một chút vào buổi tối trước bữa chính

Để giảm cân hoặc duy trì vóc dáng cân đối việc bỏ thói quen ăn vặt là quan trọng. Tuy nhiên, để giảm nguồn năng lượng dự trữ cho thể,trước khi ăn buổi tối,  bạn nên ăn một ít các loại rau xanh như: bông cải xanh,cà rốt, cần tây hoặc bất kỳ một loại rau xanh nào trong tủ lạnh khi bạn cảm thấy đói.

Năng lượng mà bông cải xanh có thể cung cấp cho bạn là vào khoảng 60 calo/ 100gr.

Chơi thể thao

Bí quyết duy trì vóc dáng cân đối - Chăm sóc sức khỏe - Dinh dưỡng và sức khỏe - Giảm cân | Cách giảm cân

Chơi thể thao là cách tốt nhất để rèn luyện cơ thể, duy trì vóc dáng cân đối. Thay vì ngồi nhậu nhẹt với bạn bè vào lúc chiều tà, bạn có thể chọn chơi một vài môn thể thao yêu thích như chơi bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn… vừa là cách giúp bạn tiêu hao năng lượng rất tốt và bạn sẽ không còn cơ hội để nghĩ đến các món ăn hấp dẫn như bánh sữa, sữa,…

Ngậm kẹo cao su không đường:

Để làm giảm cơn đói giữa các bữa ăn ban nên ngậm 2 miếng kẹo cao su mỗi ngày. Để miệng bạn không cảm thấy buồn chán bạn nên ngậm một viên vào buổi sáng và một viên vào buổi chiều, nhưng bạn không nên  ngậm đến phần cuối cùng vì hương vị của kẹo sẽ làm cho bạn nhớ đến đường.

Ăn hoa quả

Bí quyết duy trì vóc dáng cân đối - Chăm sóc sức khỏe - Dinh dưỡng và sức khỏe - Giảm cân | Cách giảm cân

Hoa quả là nguồn bổ sung vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, đó lại là nguồn thức ăn cung cấp ít năng lượng. Trong túi hay trên bàn làm việc của bạn nên có một loại hoa quả nào đó như  táo,cam… các chất xơ và fructoza trong trái cây sẽ giúp bạn làm dịu cơn đói giữa các bữa ăn.

Tránh ăn đường

Đường được tiêu hóa một cách nhanh chóng và sẽ giúp bạn cảm thấy rất ngon miệng.  Bạn nên tránh sử dụng đường trong chế độ ăn uống hàng ngày, đặc biệt là ngoài bữa ăn chính.

Ăn 5 bữa mỗi ngày

Để làm giảm cơn đói giữa các bữa ăn bạn nên chia nhỏ các bữa ăn hàng ngày thay vì ăn 3 bữa, bạn có thể chia thành 5 bữa.

Đa số các bạn gái đều thừa nhận nếu không tìm thấy việc gì đó để làm, rảnh rỗi, buồn chán… thì ăn uống chính là cách tiêu khiển được ưu tiên hàng đầu. Do đó, bạn nên tham gia các hoạt động hằng ngày như chơi thể thao, luyện tập…

Bình luận bằng Facebook

Speak Your Mind

*