Chăm sóc sức khỏe

Nguy cơ viêm nhiễm vùng kín do những thói quen của bạn

Ngày: 06-09-2012

Viêm nhiễm sinh dục nữ là bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15 – 49 tuổi), chiếm tỉ lệ 60%. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ, chức năng sinh sản mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Viêm nhiễm phụ khoa chủ yếu là do vi khuẩn Chlamydia trachomatis gây ra, mà điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển đó là do một số thói quen xấu của bạn.

Nguy cơ viêm nhiễm vùng kín do những thói quen của bạn - Chăm sóc sức khỏe - Bệnh phụ khoa - Sức khỏe phụ nữ - Sức khỏe sinh sản

Dùng băng vệ sinh hàng ngày liên tục

Muốn vùng kín khô sạch thoáng mát nhiều bạn đã  quen với việc dùng băng vệ sinh hằng ngày. Tuy nhiên, đây là thói quen không tổt, do khi bạn dùng băng vệ sinh hằng ngày làm cho môi trường âm đạo không được khô, thoáng. Với môi trường nóng, ẩm ướt này sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Mặc đồ bó sát

Bạn không nên mặc quần áo quá chật, làm bằng những chất liệu không thấm mồ hôi. Bởi vì, quần áo quá chật, làm bằng những chất liệu không thấm hút mồ hôi làm điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, dễ gây bệnh và xuất hiện mùi khó chịu ở vùng kín.

Vệ sinh quá” sạch”

Vệ sinh  vùng kín là việc làm hằng ngày của bạn. Tuy nhiên, vệ sinh quá nhiều hay lạm dụng nước rửa vệ sinh nhiều lần trong ngày, thói quen thụt rữa âm đạo.. là nguyên nhân gây ra viêm nhiễm vùng kín. Bởi vì, những việc làm đó có thể làm mất sự cân bằng PH tự nhiên của bộ phận sinh dục, tạo điều kiện thuận lợi  cho các vi khuẩn xấu phát triển gây ra tình trạng viêm nhiễm hoặc ngứa …

Bạn chỉ nên  vệ sinh thật kỹ vùng phía ngoài gồm âm hộ và môi bằng nước sạch hoặc dung dịch có tính tẩy rửa yếu.Còn  phần kín nằm sâu bên trong thật ra đã có cơ chế tự bảo vệ và luôn sạch.

Giặt đồ lót bằng máy

Có máy giặt thật tiện lợi, nhưng đây cũng là ổ vi khuẩn mà bạn không hề hay  biết, nhất là khi đến mấy tháng bạn chưa vệ sinh lồng giặt.

Với đồ lót của bạn và cả gia đình, tốt nhất bạn nên ngâm khoảng 30 phút rồi vò sạch bằng tay. Cũng không cần cho vào máy sấy khô, hãy phơi đồ lót nơi có ánh sáng mặt trời nhiều nhất cũng là cách diệt khuẩn hữu hiệu để phòng tránh bệnh phụ khoa.

Thức khuya

Đây là thói quen không tốt, nó làm cho bạn nổi mụn, có quầng thâm ở mắt… mà dẫn tới nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa và các bệnh khác ở hệ sinh dục. Theo các nhà khoa học, việc thức khuya thường xuyên, sẽ làm cho bạn bị rối loạn nội tiết tố, dễ dẫn đến các bệnh phụ khoa như viêm nhiễm phụ khoa, u xơ cổ tử cung, kinh nguyệt không đều và bệnh ở tuyến vú.

Dùng sữa tắm hoặc xà phòng vệ sinh vùng kín

Sữa tắm hoặc xà phòng  có nhiều chất tẩy rửa mạnh hơn các dung dịch vệ sinh thông thường. Nên ta không nên dùng chúng để vệ sinh vùng kín của bạn vỉ đây là vùng da nhạy cảm, dễ kích ứng hơn các vùng da khác. Ngoài ra, nó có thể gây  khô da, làm mất cân bằng môi trường PH tự nhiên và tạo môi trường thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển.

Bạn nên rửa vùng kín bằng dung dịch vệ sinh thông thường ngày 1 lần. Nếu có thể hãy rửa sạch vùng kín sau khi đi vệ sinh bằng nước sạch, và sau đó bạn hãy nhớ là lau cho thật khô nhé.

Bình luận bằng Facebook

Speak Your Mind

*