Thông tin y tế

Gen khiến phụ nữ hạnh phúc mới được tìm thấy

Ngày: 09-09-2012

Theo thông tin mới nhất đây, các nhà khoa học vừa phát hiện thấy gen khiến đàn ông trở nên hung hăng và bạo lực, nhưng lại khiến phụ nữ cảm thấy hạnh phúc.

Gen khiến phụ nữ hạnh phúc mới được tìm thấy - Thông tin y tế - Kiến thức y học - Sức khỏe phụ nữ

Đây là lần đầu tiên gen khiến phụ nữ hạnh phúc được phát hiện.

Trong một nghiên cứu của các nhà khoa học của trường đại học South Florida (Mỹ) đã phát hiện thấy một dạng của gen monoamixe oxidase A hay còn được gọi tắt là MAOA dường như có thể giúp phụ nữ cảm thấy hạnh phúc, tuy nhiên gen này lại không có tác dụng tương tự đối với đàn ông. Trên thực tế, loại gen này còn khiến đàn ông trở nên hung hăng và bạo lực hơn.

Các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra mức độ ảnh hưởng của gen MAOA tới tâm trạng ở 193 phụ nữ và 152 đàn ông. Họ cũng đã phân tích số liệu từ bản cáo tự đánh giá mức độ hạnh phúc của những người tình nguyện. Nhóm nghiên cứu đã loại bỏ các yếu tố ảnh hưởng, bao gồm tuổi tác, giáo dục và thu nhập.

Kết quả mà nhóm nghiên cứu phát hiện thấy là những phụ nữ sở hữu một dạng của gen MAOA cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều so với những phụ nữ không có dạng gen này. Trong khi đó, có rất nhiều đàn ông cũng tham gia nghiên cứu sở hữu gen MAOA,tuy nhiên họ đều không cảm thấy hạnh phúc hơn những người cùng giới mà không sở hữu loại gen này.

Tiến sĩ Henian Chen, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên Live Science: “Đây là lần đầu tiên gen khiến phụ nữ hạnh phúc được phát hiện. Tôi rất ngạc nhiên về kết quả này, bởi vì dạng biểu hiện thấp của gen MAOA liên quan tới một số tính cách tiêu cực như nghiện rượu, bạo lực và lập dị ở đàn ông. Một số nhà khoa học thậm chí còn gọi MAOA là gen chiến binh”.

Theo nhận định của tiến sĩ Henian Chen thì hóc môn testosterone có thể là nguyên nhân khiến cho MAOA có tác dụng khác nhau ở 2 giới. Hóc môn testosterone có thể làm giảm bớt hiệu quả tích cực của gen MAOA ở nam giới.

Bình luận bằng Facebook

Speak Your Mind

*