Chăm sóc sức khỏe

Để những ngày hành kinh không còn là nỗi ám ảnh

Ngày: 12-09-2012

Đối với không ít chị em những ngày hành kinh bị coi là những ngày đáng sợ của tháng bởi cơn đau bụng ghê gớm, dai dẳng, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống sinh hoạt. Để bạn thoải mái hơn khi chu kỳ kinh nguyệt đến gần, bạn hãy học cách chung sống với những triệu chứng khó ưa này nhé.

Để những ngày hành kinh không còn là nỗi ám ảnh - Chăm sóc sức khỏe - Sức khỏe phụ nữ - Sức khỏe tình dục

Những bài thuốc dân gian

Những bài thuốc dân gian đơn giản mà hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để làm giảm chứng đau bụng ngày đèn đỏ bạn có thể dễ dàng tìm được như  sả, nghệ trắng, cây ích mẫu,… Một ví dụ  đơn giản về bài thuốc bạn có thể làm rất dễ dàng tại nhà bạn hãy lấy  một ít bột tiêu đen trộn với vài giọt tinh dầu sả thành một hỗn hợp lỏng rồi uống,hoặc bạn sắc lấy nước  hay ép sả tươi lấy dịch rồi uống cũng sẽ thấy tác dụng ngay.

 Làm ấm cơ thể

Nhiệt độ có thể dễ dàng giúp bạn làm dịu cơn đau ngày “đèn đỏ”. Bạn có thể chọn một trong những cách sau đây để làm dịu cơn đau:  dùng túi chườm, miếng dán nhiệt,… hay cách dễ thực hiện nhất là tắm bằng nước nóng. Nhiệt độ sẽ giúp tử cung co bóp dễ dàng hơn, tăng lưu lượng máu lưu thông, nhanh chóng làm dịu cơn đau của bạn.

Dùng thuốc giảm đau

Nếu bạn cảm thấy đau quá không thể chịu đựng được, bạn có thể uống thuốc giảm đau nhé. Tuy nhiên, thuốc giảm đau là chất hoá học nó không thực sự tốt cho cơ thể. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng nó khi cơn đau kéo dài và nghiêm trọng thôi, bởi vì lúc này thuốc chính là liệu pháp cần thiết và hiệu quả hơn cả.

Để những ngày hành kinh không còn là nỗi ám ảnh - Chăm sóc sức khỏe - Sức khỏe phụ nữ - Sức khỏe tình dục

Nếu cơn đau kéo dài và nghiêm trọng thì dùng thuốc giảm đau là cần thiết và hiệu nhất

Nằm co người

Cách đơn giản và dễ thực thiện nhất là bạn hãy nằm co người lại, có thể bạn không tin nhưng nó mang lại hiệu quả không ngờ đấy. Bởi vì, tư thế này giúp cơ thể tự động thư giãn các bó cơ vùng bụng, từ đó giúp bạn giảm đau chút ít.  Bạn hãy làm cách này kết hợp với một số cách khác như chườm nóng hay uống thuốc giảm đau,… sẽ giúp bạn tăng hiệu quả giảm đau lên gấp 2 lần.

Làm “chuyện ấy”

Thật là một điều khó tin phải không?  Nhưng  các nhà khoa học đã chứng minh, nếu bạn’ yêu’  trong những ngày đèn đỏ có khả năng giúp giảm đau. Bởi vì, cảm giác cực khoái sản sinh ra lượng hormone lớn có vai trò thư giãn cơ thể, làm dịu thành tử cung và giảm áp lực vùng bụng. Lưu ý, bạn hãy quan hệ nhẹ nhàng thôi, bởi vì, lúc này niêm mạc tử cung  khá nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương. Và một điều quan trọng nữa là bạn và người ấy phải vệ sinh thật kỹ trước và sau khi quan hệ nhé!

Bổ sung vitamin cho cơ thể

Để những ngày hành kinh không còn là nỗi ám ảnh - Chăm sóc sức khỏe - Sức khỏe phụ nữ - Sức khỏe tình dục

Bạn cũng không ngờ được rằng vitamin cũng có tác dụng giảm đau nữa. Trong lúc bị ” đèn đỏ”, việc bổ sung các vi chất canxi, kẽm, vitamin B là rất cần thiết. Bởi vì, đây là những loại vitamin có khả năng giảm cảm giác  đầy bụng và đau hiệu quả . Bạn hãy bổ sung vào khẩu phần ăn các  loại ngũ cốc nguyên hạt, rau củ , hoa quả và bạn nên ăn nhạt hơn bình thường nhé. Bởi vì, muối giữ nước và khiến cơ thể càng thêm khó chịu.

Matxa

Hãy dùng đôi tay mềm mại của bạn xoa bóp nhẹ nhàng vùng bụng  bằng cách ấn nhẹ, và xoa đều theo cử động hình tròn.  Với cách này giúp máu lưu thông dễ dàng và làm cho cơ thể có cảm giác thư giãn làm dịu cơn đau bụng kinh của bạn nhanh chóng.

Sử dụng tinh dầu thơm

Các loại tinh dầu thơm thiên nhiên cho bạn cảm giác thư giãn, khiến cơ thể nhẹ nhõm, làm dịu đầu óc. Chỉ cần một ít nước nóng thêm  thêm vài giọt tinh dầu sẽ giúp bạn xua đi cơn đau bụng đang hành hạ bạn. Hãy thư giản trong phòng tắm với liệu pháp này nhé!

 Tập thể dục

Endorphin – loại hormone có chức năng giảm đau rất hiệu quả sẽ sản sinh ra khi các cơ bắp được thư giãn  . Vì vậy, thay vì ngồi ỳ một chỗ trong những ngày “đèn đỏ”, việc vận động bằng những bài thể dục nhẹ giúp bạn khỏe mạnh và giảm đau hiệu quả. Hãy tập những bài tập nhẹ nhàng thôi nhé vì hành động mạnh như đấm lưng hay chạy nhảy sẽ khiến bạn đau thêm và ra máu nhiều hơn.

Bình luận bằng Facebook

Speak Your Mind

*