Thuốc và sức khỏe

5 loại thuốc khiến quý ông ngày càng “yếu”

Ngày: 19-09-2012

Chứng bất lực luôn là nỗi ám ảnh của không ít quý ông, gây ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ vợ chồng. Dưới đây là 5 loại thuốc dễ đẩy các quý ông lâm vào tình trạng này.

Thuốc tuyến tiền liệt

Đa số các loại thuốc chữa trị bệnh tiền liệt tuyến đều dễ làm ức chế reductase 5-α có thể xảy ra rối loạn chức năng cương dương, xuất tinh giảm và gây ra nhiều tác dụng phụ khác.

Ngoài ra, việc sử dụng loại thuốc tuyến tiền liệt thường xuyên cũng sẽ ảnh hưởng đến sự bài tiết của kích thích tố nam và có những ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

5 loại thuốc khiến quý ông ngày càng “yếu” - Thuốc và sức khỏe - Kiến thức y học - Sức khỏe nam giới - Sức khỏe tình dục

Có một số loại thuốc khiến quý ông bất lực.

Thuốc tiêu hóa

Trong các loại thuốc tiêu hóa tồn tại rộng rãi các chất như cimetidine, ranitidine và nizatidine, được dùng chủ yếu để điều trị bệnh loét dạ dày, tuy nhiên chúng cũng có thể gây ra các rối loạn chức năng tình dục .

Thuốc tim mạch

Những loại thuốc chuyên sử dụng để chữa trị bệnh huyết áp, bệnh tim mạch… đều có thể gây ra chứng ED hay còn gọi là suy giảm khả năng tình dục.

Thuốc chống trầm cảm

Hiện nay, thuốc chống trần cảm là loại thuốc ngày càng bị lạm dụng và sử dụng nhiều. Thành phần chính của thuốc thường có imipramine, amitriptyline, clomipramine… có thể gây ra các rối loạn chức năng cương dương ở nam giới, xuất tinh bất thường, không còn ham muốn gần gũi.

Thuốc chống ung thư

Thông thường, chức năng duy nhất của các loại thuốc chống ung thư là loại bỏ và ngăn tế bào ung thư phát triển, tuy nhiên những loại thuốc này cũng có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa, gan, thận và cả các cơ quan sinh dục.

Bình luận bằng Facebook

Speak Your Mind

*