Y học - Bệnh lý

Một số bệnh ngoài da thường gặp ở trẻ em

Ngày: 26-10-2012

Làn da trẻ rất mềm và nhạy cảm nhưng có độ đàn hồi rất thấp so với người trưởng thành, lại rất mỏng manh. Vì vậy, da trẻ rất dễ bị tổn thương với những mun nước, sưng và tấy đỏ.

Dưới đây là một số bệnh ngoài da thường gặp ở trẻ:

Một số bệnh ngoài da thường gặp ở trẻ em - Y học - Bệnh lý - Bệnh da liễu - Bệnh dị ứng - Kiến thức y học - Sức khỏe gia đình

Rôm sảy

Khi các lỗ chân lông bị đè ép và bít kín, vệ sinh da không tốt sẽ gây nên ứ đọng tại chỗ, làm nổi lên các túi nước nhỏ như hạt kê, kèm theo quầng đỏ xung quanh, ngứa ngáy khó chịu. Rôm sảy có thể làm trẻ quấy khóc, rối loạn giấc ngủ, ăn kém và gầy sút. Bệnh thường gặp vào mùa nắng nóng ở những trẻ em hay bị ra mồ hôi nhiều. Rôm sảy thường mọc thành đừng đám và hay tập trung ở những vùng da có nhiều mồ hôi như lưng, ngực, trán, cổ..

Bệnh thủy đậu

Bệnh thủy đậu là một bệnh ngoài da do Varicella- roster virus gây nên, rất dễ lây, có khả năng lây lan thành dịch. Bệnh có các biểu hiện như sốt, phát ban mụn nước hình tròn trên nền da mà hồng. Mụn nước ban đầu trong, sau 24h hóa đục, đóng vảy, mụn nước lõm ở giữa, có thể có một chấm đen.

Bệnh chốc

Bệnh chốc có tỷ lệ mắc cao nhất vào mùa hè, thời tiết nóng ẩm là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của bệnh.  Bệnh thường xuất hiện dưới hình thái mụn mủ bọng nước hóa mủ nhanh, lan rất nhanh nên còn gọi là chốc lây truyền. Chốc có thể lan sang những vùng kế cận, gây viêm hạch bạch huyết ở gần đó.

Nhọt

Nhọt là tình trạng viêm toàn bộ nang lông và tổ chức chung quanh, nguyên nhân chủ yếu là do tụ cầu. Nhọt có các triệu chứng của viêm sưng-nóng-đỏ-đau, sau đó tổn thương mềm vỡ ra, chảy mủ và hình thành sẹo. Trẻ em sinh sống trong môi trường nóng nực, vệ sinh da kém, dùng nhiều đường và chất ngọt dễ bị nổi nhọt.

Một số bệnh ngoài da thường gặp ở trẻ em - Y học - Bệnh lý - Bệnh da liễu - Bệnh dị ứng - Kiến thức y học - Sức khỏe gia đình

Nhọt là một dạng của abscess do đó nhiễm trùng không lan rộng.

Ghẻ

Ghẻ là bệnh lây truyền ở những người sống chung trong gia đình hay tập thể. Bệnh gây nên là do cái ghẻ có tên là Sarcopte Scabiei. Bệnh có các biểu hiện như nổi mụn nước và đường hầm ngắn, ngoằn nghèo ở các kẽ tay, cổ tay, vùng bụng, bộ phận sinh dục; ngứa nhiều về ban đêm, khi ra nhiều mồ hôi.

Mề đay

Mề đay đặc trưng với giãn mạch và thất thoát dịch vào trung bì. Thương tổn thường qua nhanh và không kéo dài quá vài giờ trước khi thoái triển tự nhiên nhưng có thể tái phát ở cùng một vị trí hoặc vị trí khác. Tổn thương là những mảng đỏ da, ngứa và chóng qua, biến mất không để lại dấu vết.

Bình luận bằng Facebook

Speak Your Mind

*