Chăm sóc sức khỏe

Vài điều cần chú ý với với một số vấn đề về mắt của trẻ

Ngày: 16-11-2012

Với các bậc phụ huynh, khi được trông thấy đôi mắt của con yêu ngây thơ, sáng ngời là một điều thật hạnh phúc. Cho dù bạn đã cẩn thận giữ gìn cho trẻ nhưng con bạn vẫn có nguy cơ cao lây nhiễm các bệnh đau mắt, nhất là các bé đang trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo mỗi khi có dịch đau mắt do sức đề kháng của trẻ còn yếu. Vậy bạn có thể làm gì nếu con bạn chẳng may bị đau mắt?

Vài điều cần chú ý với với một số vấn đề về mắt của trẻ - Chăm sóc sức khỏe - Kiến thức y học - Sức khỏe gia đình - Sức khỏe trẻ em

Nếu vật lạ rơi vào mắt trẻ, tuyệt đối không để trẻ dùng tay dụi mắt

Khi trẻ b vật lạ bay vào mắt

Bị vật lạ bay vào mắt là một tình huống có thể gặp phải thường xuyên. Bạn cần nhớ là không rụi mắt và bịt mắt bị thương hay cố tự lấy vật lạ ra khi bé bị vật lạ bay vào mắt– có thể bạn sẽ gây thêm tác hại cho mắt của bé. Bạn hãy nhanh chóng đưa trẻ đến gặp bác sĩ, các trung tâm chăm sóc, cấp cứu để có phương pháp xử trí thích hợp. Nhưng, trên thực tế, không phải tất cả các trường hợp bị vật lạ bay vào mắt đều nghiêm trọng, đó có thể chỉ là bụi mà thôi; trong trường hợp này hãy hướng dẫn trẻ chớp mắt nhẹ nhàng trong nước sạch là được.

Mắt trẻ sưng bầm

Mắt bé bầm tím, sưng là kết quả của việc mắt bị va chạm với một vật khác, chẳng hạn khi bị một quả bóng đang bay nhanh đập vào mắt bé khi bé đang chơi đùa. Bạn có thể sử dụng túi chườm đá – đây là phương pháp làm giảm đau cấp và sưng hiệu quả nhất. Quanh mắt trẻ lúc này sẽ xuất hiện những vết bầm tím thông thường, nhưng nếu cẩn thận hơn, bạn hãy đưa bé đến gặp các bác sĩ để chắc chắn rằng bên trong mắt trẻ không bị tổn thương.

Trẻ bị nhặm mắt, ngứa mắt

Khi trẻ bị ngứa mắt nhẹ, bạn có thể cho bé dùng thuốc nhỏ mắt; nhưng nếu trẻ vẫn ngứa mắt nhiều, bạn cần nghĩ đến những biện pháp khác như dùng thuốc uống hay thuốc nhỏ mắt có kê đơn của bác sĩ. Tuy ngứa mắt không phải là một ca cấp cứu nhưng bạn cũng nên đưa trẻ đến gặp các bác sỹ chuyên khoa để có cách điều trị hợp lý, hiệu quả và an toàn cho trẻ. Và đặc biệt bạn phải nhớ không để trẻ dụi mắt, vì dụi mắt sẽ làm cho tình trạng bệnh nặng hơn.

Trẻ bị đau mắt đỏ

Nếu trẻ bị đau mắt đỏ thông thường, mắt trẻ sẽ đỏ, khó chịu, mí mắt như dính vào nhau. Bệnh có nguyên nhân từ nhiễm khuẩn hay dị ứng với môi trường… Nếu nghi ngờ trẻ bị đau mắt đỏ, bạn nên đưa trẻ đến khám để được chẩn đoán, tìm nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp điều trị thích hợp. Đau mắt đỏ là một bệnh có khả năng lây lan, vì vậy nếu bé bị đau mắt đỏ, hãy chăm sóc bé cẩn thận và tạm thời cho bé tránh tiếp xúc với người khác, đặc biệt là những người đang bị đau mắt đỏ.

Bình luận bằng Facebook

Speak Your Mind

*