Chăm sóc sức khỏe

Chữa trị chứng đau đầu

Ngày: 17-11-2012

Trong cuộc sống hiện đại, phải tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn, với những thay đổi đột ngột của thời tiết làm cho chứng đau đầu hành hạ bạn nhiều hơn. Dưới đây là một số phương pháp cơ bản giúp bạn “ứng phó” với căn bệnh này.

Về sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng

Sinh hoạt, ăn ngủ điều độ và rèn luyện thể dục, thể thao hằng ngày cũng có tác dụng tốt trong việc điều hòa các căng thẳng thần kinh và giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Chữa trị chứng đau đầu - Chăm sóc sức khỏe - Bệnh đau đầu - Dinh dưỡng và sức khỏe - Sức khỏe gia đình - Y học cổ truyền

Bổ sung thực phẩm có chứa hàm lượng calo thấp, ít chất béo, giảm lượng đường và chất ngọt. Vì trong đường có chứa nhiều cacbonat chưa qua tinh chế (làm tăng nhanh lượng glucose trong máu. Bạn  có thể bổ sung cho cơ thể các loại chất béo không no có hàm lượng omega 3 axit cao như dầu oliu, dầu cá thu, cá mòi để ngăn ngừa chứng đau nửa đầu.

Bổ sung vitamin B, đặc biệt là vitamin B2, B3 và B6 có tác dụng hạn chế sự co thắt động mạch, và sự hình thành huyết khối.

Magie là một khoáng chất đóng vai trò chủ đạo trong sự chuyển hoá của các dưỡng chất từ não tới các động mạch và giúp khống chế mức độ giãn nở của động mạch.

Dùng thuốc

Bạn có thể sử dụng thuốc để giảm các cơn đau nhanh và hiệu quả và khôi phục nhanh chóng các chức năng bị tổn thương sau cơn đau. Ơ từng trường hợp cụ thể, thầy thuốc sẽ có những đơn thuốc khác nhau dựa trên cơ sở khám lâm sàng và các xét nghiệm cận lâm sàng. Nhưng, trong một số trường hợp cần giảm đau nhanh, bạn có thể sử dụng các dược phẩm có thành phần hoạt chất chính là Paracetamol, là thuốc giảm đau hạ sốt hữu hiệu, dùng trong các trường hợp: cảm cúm, nhức đầu, đau khớp, nhức răng, đau mình… Các loại thuốc này chỉ có tác dụng nhất thời và đối với tình trạng bệnh nhẹ, chứ không thể điều trị khỏi căn bệnh này.

Trị đau đầu bằng xoa bóp, bấm huyệt

Bạn cũng có thể điều trị bằng cách bấm mạnh vào điểm giữa hai lông mày và day thành những vòng tròn nhỏ, rồi đặt hai ngón tay trỏ vào góc ngoài của hai đuôi mắt và xoa vuốt ngược lên phía trên. Sau đó, bạn dung đặt 2 ngón tay trỏ lên huyệt thái dương và xoa thành những vòng tròn nhỏ.  Nó có tác dụng kích thích não tiết ra các chất làm giảm cơn đau.Việc cử động và xoa bóp cổ gáy cũng có hiệu quả tốt do chúng làm giảm sự căng thẳng và co rút gây đau của các cơ ở vùng vai, gáy.

Bình luận bằng Facebook

Speak Your Mind

*