Chăm sóc sức khỏe

Những cách có thể áp dụng để chữa sâu răng trong dân gian

Ngày: 08-01-2013

Bệnh về răng đang có chiều hướng tăng cao ở nước ta do những thay đổi trong lối sống, thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống và tuổi thọ trung bình. Trong đó, bệnh sâu răng và bệnh quanh răng là hai bệnh phổ biến nhất. Sâu răng nếu không chữa trị có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như: viêm hạch, nhiễm trùng huyết… Xin mách bạn một số cách đơn giản điều trị sâu răng.

Những cách có thể áp dụng để chữa sâu răng trong dân gian - Chăm sóc sức khỏe - Bệnh răng miệng | Nha khoa - Bệnh sâu răng - Kiến thức y học

Tinh dầu hoa đinh hương có thể điều trị sâu răng

1. Đinh hương

Đinh hương: có tính chất gây mê và chống viêm, giúp làm giảm bớt đau đớn vài giờ. Chỉ cần đặt một cây đinh hương trong miệng và ngậm từ 5 đến 10 phút sẽ làm giảm đau nhanh chóng.

Hoặc bạn dùng tinh dầu của nụ hoa đinh hương trong đó có chứa eugenul, hoạt động như một chất anesthetic có khả năng diệt khuẩn khá hiệu quả. Khi mới bôi tinh lên răng bị sâu, nó làm bạn có cảm giác ngứa như ong đốt, nhưng cơn đau răng sẽ hết liền ngay sau đó.

2. Bột gừng và ớt sừng đỏ

Bạn có thể trộn hai loại bột này với nhau hay dùng riêng từng loại, cho vào một cái chén, nhỏ thêm vài giọt nước để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Sau đó, lấy một miếng bông gòn nhỏ thấm hỗn hợp bột gừng và ớt rồi đặt chúng vào khu vực đang bị đau. Tuy nhiên, bạn phải đặt miếng bông lên trên răng để tránh gây kích ứng cho lợi.

3. Túi trà ấm

Một túi trà ấm, còn ướt cũng là cách hay để chữa đau răng. Trong trà đen chứa chất làm se là tannin. Chúng có khả năng làm giảm sưng và giảm đau tạm thời.

4. Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng có tác dụng làm giảm các triệu chứng đau răng. Bạn lấy một ít hoa rửa sạch, đặt trực tiếp vào chỗ răng bị đau, cắn nhẹ dần dần. Sau vài phút, cơn đau nhức giảm dần. Hoặc bạn có thể lấy cụm hoa phơi khô, giã nhỏ, rồi ngâm vào rượu trắng trong vài giờ (để càng lâu càng tốt). Khi dùng, nhấp một ít rượu thuốc này, ngậm vào chỗ đau, không nuốt. Ngày làm 2 – 3 lần.

5. Bồ kết

Bạn hãy dùng một quả bồ kết khô, nướng cho hơi cháy vỏ ngoài, nghiền nhỏ cùng với diêm sinh lấy từ 10 đầu que diêm( chú ý: không bỏ hạt). Sau đó, ngâm hỗn hợp này với rượu trắng cho thật đặc trong 2-3 ngày. Nếu bạn cần dùng ngay, hãy đun hỗn hợp trên trong vài phút. Sau đó, ngậm hỗn hợp này ngày 2 – 3 lần vào chỗ răng bị đau, mỗi lần 10 – 15 phút rồi nhổ đi. Cách làm này sẽ làm giảm dịu cơn đau của bạn.

6. Bấm huyệt

Phương pháp này không áp dụng cho phụ nữ có thai. Dùng ngón tay cái ấn mạnh vào điểm giao nhau nằm giữa ngón cái và ngón trỏ của bề mặt bàn tay còn lại. Bạn hãy ấn mạnh và giữ chặt trong khoảng 2 phút. Biện pháp này kích thích sự giải phóng endorphin, một hóc môn giúp tinh thần cảm thấy phấn chấn hơn do não tiết ra.

Bình luận bằng Facebook

Speak Your Mind

*