Chăm sóc sức khỏe

Bạn biết gì về các dấu hiệu của ung thư Tiền liệt tuyến?

Ngày: 14-01-2013

Ung thư tiền liệt tuyến là căn bệnh ung thư chỉ có ở nam giới, xảy ra ở tuyến tiền liệt, một bộ phận trong hệ sinh dục nam, bệnh thường gặp ở đàn ông trên 45 tuổi, càng về già thì tỷ lệ mắc bệnh càng tăng.

Ung thư tiền liệt tuyến phát triển chậm và ít có dấu hiệu ở giai đoạn đầu, người bệnh chỉ đến khám khi khối u phát triển lan ra toàn bộ tuyến tiền liệt hoặc các tế bào ung thư đã di căn tới các bộ phận khác trong cơ thể nên việc điều trị là rất khó khăn. Để phát hiện sớm ung thư tiền liệt tuyến là điều rất quan trọng, nhằm giảm tỷ lệ tử vong khi mắc bệnh vì vậy người bệnh cần chú ý để có thể phát hiện bệnh sớm nhất.

Bạn biết gì về các dấu hiệu của ung thư Tiền liệt tuyến? - Chăm sóc sức khỏe - Bệnh ung thư - Bệnh ung thư tuyến tiền liệt - Sức khỏe nam giới

Nếu có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến, bạn nên đến khám ở các bác sĩ chuyên khoa ung thư để được chẩn đoán và điều trị sớm.

Ung thư tiền liệt tuyến giai đoạn đầu thường không có những biểu hiện lâm sàng đặc trưng, nhưng theo sự phát triển của khối u, ung thư tiền liệt tuyến sẽ xuất hiện ra nhiều triệu chứng và các triệu chứng đó ngày một rõ hơn:

– Tắc nghẽn đường tiểu: do thể tích khối u ngày càng phát triển to hơn gây chèn ép niệu đạo vì vậy người bệnh thường có cảm giác bị cản trở khi đi tiểu, tiểu rắt, tiểu nhiều lần về đêm, bị đau buốt khi đi tiểu, dòng nước tiểu yếu và bị đứt quảng hoặc sau khi đi tiểu mà vẫn cảm thấy bàng quang căng cứng muốn đi tiểu, có trường hợp xuất hiện máu trong tinh dịch hoặc nước tiểu, các triệu chứng này sẽ ngày càng tăng lên theo sự phát triển khối u.

– Bệnh nhân đau nhức hoặc cứng vùng hông, xương chậu và đùi dưới gây ảnh hưởng tới việc đi lại, đau tăng lên khi vận động mạnh.

– Khi khối u xâm lấn đến các cơ quan xung quanh sẽ khiến bệnh nhân đau nhức khó chịu ở vùng bụng dưới và tầng sinh môn, thậm chí đau ở tinh hoàn và dương vật gây ra tình trạng đau đớn khi xuất tinh, xuất tinh ra máu hay không thể xuất tinh.

– Người bệnh cảm giác mệt mỏi, chán ăn và sụt cân nhanh mà nguyên nhân không phải do chế độ ăn không hợp lí.

– Ung thư tiền liệt tuyến giai đoạn sau có thể di căn vào xương, làm người bệnh đau nhức xương, phá hỏng tế bào của xương, tăng nguy cơ gãy xương hay di căn tới huyết quản, gan, phổi…

Ung thư tiền liệt tuyến là căn bệnh nguy hiểm, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì khối u có thể di căn tới khắp cơ thể và gây tử vong, vì vậy nếu có các triệu chứng nghi ngờ mình mắc bệnh thì nên đến khám ở các bác sĩ chuyên khoa ung thư để được điều trị sớm và có một kết quả tốt nhất.

Bình luận bằng Facebook

Speak Your Mind

*