Thông tin y tế

Các trung tâm khám, chữa bệnh tâm thần uy tín trên toàn quốc (phần 1)

Ngày: 07-02-2013

Bệnh tâm thần là một loại bệnh rất phổ biến, trong đó hoạt động não bộ bị rối loạn gây nên những biến đổi bất thường về lời nói, ý tưởng, hành vi, tác phong, tình cảm. Bệnh có thể chữa được nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Bài viết xin được giới thiệu một số trung tâm khám, chữa bệnh tâm thần uy tín trên cả nước.

1. Bệnh viện tâm thần Trung ương 1

Các trung tâm khám, chữa bệnh tâm thần uy tín trên toàn quốc (phần 1) - Thông tin y tế - Bệnh tâm thần - Sức khỏe gia đình

Bệnh viện tâm thần Trung ương là bệnh viện được xếp hạng I năm 2002, là bệnh viện chuyên khoa Tâm thần đầu ngành của cả nước tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân tâm thần nặng ở tuyến dưới chuyển đến.

Cơ sở vật chất:

– Quy mô giường bệnh: 530 giường.

– Bệnh viện có 24 khoa, phòng đảm bảo thực hiện tốt công tác chăm sóc điều trị bệnh nhân theo nhiệm vụ được giao.

– Có hệ thống máy móc hiện đại: máy chup XQ, máy siêu âm, máy xét nghiệm sinh hoá máu và nước tiểu, máy điện não, máy điện tim, máy lưu huyết não, máy sắc khí khí và sắc khí lỏng … phục vụ công tác nghiên cứu.

– Bệnh viện cũng trang bị đủ các loại máy móc phục vụ các hoạt động của khoa chống nhiễm khuẩn

– Một số kỹ thuật mới phục vụ công tác chẩn đoán và phục vụ người bệnh như: máy Dopler siêu âm xuyên sọ, máy siêu âm mầu 3 chiều, máy sắc khí và máy sắc khí lỏng, máy điện não vi tính và các máy móc hiện đại khác.

Đối tượng chăm sóc là bệnh nhân tâm thần, người bệnh không có ý thức trong giao tiếp, có nhiều hành vi nguy hiểm. Chăm sóc và điều trị bệnh nhân tâm thần đã được xếp vào nhóm nghề nghiệp đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Bệnh nhân và gia đình bệnh nhân mắc bệnh tâm thần hầu hết đều có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhiều bệnh nhân không thể tự phục vụ bản thân. Vì thế Nhà nước phải đầu tư, bao cấp.

2. Bệnh viện tâm thần Hà Nội

Các trung tâm khám, chữa bệnh tâm thần uy tín trên toàn quốc (phần 1) - Thông tin y tế - Bệnh tâm thần - Sức khỏe gia đình

Bệnh viện Tâm thần Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I, đầu ngành tâm thần của thành phố, có nhiệm vụ khám, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho nhân dân thủ đô, bệnh viện thuộc đơn vị sự nghiệp y tế do ngân sách nhà nước đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động.

– Tại bệnh viện đã được đầu tư, cải tạo, nâng cấp đáp ứng được 400 giường bệnh nội trú.

– Các trang thiết bị y tế chuyên dụng như máy X quang, điện não, điện tim, siêu âm màu, máy tạo oxy, máy lưu huyết não, máy sinh hóa, huyết học…đã được đầu tư  cùng các dịch vụ y tế có chất lượng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

– Nhiều kỹ thuật mũi nhọn đã và đang được triển khai tại bệnh viện như: điều trị các bệnh lý tâm thần do lạm dụng chất, đặc biệt là điều trị cai rượu và loạn thần do rượu, cai nghiện ma túy; giải quyết tốt các trường hợp cấp cứu tâm thần, sảng rượu, trạng thái động kinh, sốc ma túy; điều trị các rối loạn tâm lý, tâm thần ở người cao tuổi; phát hiện và can thiệp sớm các rối loạn tâm thần tại cộng đồng; phục hồi chức năng tâm lý xã hội và lao động nghề nghiệp cho bệnh nhân tâm thần.

Trong thời gian qua, bệnh viện Tâm thần Hà Nội đã làm tốt công tác chuyên khoa đầu ngành trên địa bàn thành phố. Mạng lưới các phòng khám tâm thần bước đầu ổn định, hoạt động có hiệu quả, quản lý và điều trị bệnh nhân ngày càng tốt hơn, phát hiện và đưa vào quản lý thêm nhiều bệnh nhân mới, giảm tỷ lệ tái phát và tỷ lệ hành vi gây hại.

Bình luận bằng Facebook

Speak Your Mind

*