Tin tức

18 trẻ bị tím tái sau tiêm kháng sinh

Sau khi được tiêm kháng sinh tại Bệnh viện đa khoa Đại Từ, Thái Nguyên, 18 em bé từ ba tháng đến bốn tuổi bị tím tái bất thường.

Về vụ việc này, ngày 27/4, ông Bùi Văn Hoan, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, cho biết Sở đã cử cán bộ xuống bệnh viện để làm rõ sự việc, đồng thời thu hồi lại vỏ thuốc đã tiêm. Số thuốc còn lại trong lô đã được mang lên Hà Nội để kiểm tra.

Theo ông Hoan, các bé này được tiêm 5 loại kháng sinh khác nhau, trong đó có 8 trẻ được tiêm thuốc sultacil sản xuất ở Nga, 5 trẻ tiêm cephardine của Ấn Độ, ba trẻ tiêm cephotaxim của Canada, hai trẻ tiêm ampicillin của Việt Nam và 8 trẻ tiêm zentamicin của Việt Nam.

Hiện tất cả các cháu đã được cấp cứu kịp thời, sức khỏe đã ổn định và xuất viện. Tuy nhiên, Cục Quản lý khám chữa bệnh đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ tiếp tục theo dõi, nếu có dấu hiệu gì bất thường phải báo cáo ngay. Bộ Y tế cũng đang chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ nguyên nhân sự việc.

Siêu âm sản phụ khoa 2D 4D

Bình luận bằng Facebook

Bình luận