Thuốc và sức khỏe

Hãy cẩn thận với thuốc được chiết xuất từ hoa cúc dại Echinacea!

Ngày: 25-08-2012

Hoa cúc dại (Echinacea ) có tác dụng chữa trị cảm cúm, cảm lạnh. Tuy nhiên, bạn không nên dùng thuốc trị cảm cúm có chiết xuất từ loài hoa này cho trẻ em dưới 12 tuổi vì có nguy cơ rất cao gây dị ứng cho trẻ.

Hãy cẩn thận với thuốc được chiết xuất từ hoa cúc dại Echinacea! - Thuốc và sức khỏe - Bệnh cảm cúm - Bệnh cảm lạnh - chăm sóc trẻ em - Sức khỏe trẻ em

Hoa cúc dại tên khoa học là Echinacea, các nhà khoa học đã tìm ra trong nó chất có  tác dụng trong chữa trị cảm cúm, cảm lạnh nhưng theo tổ chức Chăm sóc sức khỏe và điều tiết sản phẩm Anh quốc (MHRA) cho biết có một vấn đề nhỏ xảy ra khi sử dụng thuốc có chứa thành phần hoa cúc cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Đối với trẻ em lớn hơn 12 tuổi và người lớn vẫn có thể tiếp tục sử dụng thuốc chiết xuất từ hoa cúc dại để phòng ngừa và điều trị  cảm cúm, cảm lạnh bình thường. Nhưng đối với trẻ nhỏ hơn 12 tuổi,  theo tổ chức Chăm sóc sức khỏe và điều tiết sản phẩm Anh quốc cho biết, nếu cho các bé dùng thuốc thì có nguy cơ rất lớn bị  dị ứng như nổi mề đay, phát ban, khó thở và sốc nếu nặng có thể dẫn đến có tử vong.

Người đứng đầu về chính sách thảo dược ở MHRA- Richard Woodfield, đã nói “Đây không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng, nhưng các bậc cha mẹ và những người chăm sóc trẻ cần phải nhận thức được trẻ em dưới 12 tuổi có thể có nguy cơ bị dị ứng. Và các phụ huynh cũng không nên lo lăng quá nếu họ đã từng sử dụng Echinacea cho trẻ dưới 12 tuổi”.

Đối với những sản phẩm được cấp phép sản xuất dùng cho trẻ em trong đó có thành phần Echinacea phải được dán nhãn cảnh báo cho người tiêu dùng. Những bà mẹ có con dưới 12 tuổi cũng nên chú ý, đọc kỹ thành phần, hướng dẫn sử dụng và các tác dụng phụ có thể khi mua thuốc cho trẻ.

Bình luận bằng Facebook

Speak Your Mind

*