Thông tin y tế

Các trung tâm khám, chữa bệnh tâm thần uy tín trên toàn quốc (phần 2)

Ngày: 08-03-2013

Xã hội ngày càng phát triển, áp lực cuộc sống ngày càng lớn, là nguyên nhân chính làm cho bệnh tâm thần ngày càng phổ biến. Bệnh này hoàn toàn chữa được nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Ở bài viết trước chúng tôi đã giới thiệu một số cơ sở điều trị tại phía Bắc, bài này chúng tôi xin giới thiệu tiếp một số cơ sở ở miền Nam thuận tiện cho việc khám, điều trị giúp tiết kiệm chi phí đi lại cho bệnh nhân.

1. Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2

Các trung tâm khám, chữa bệnh tâm thần uy tín trên toàn quốc (phần 2) - Thông tin y tế - Bệnh tâm thần - Sức khỏe gia đình

Bệnh viện với tổng diện tích gần 17 hecta với nhiều khoa phòng mới được xây dựng. Sử dụng nhiêu laoij hình điều trị khác nhau: liệu pháp tâm lý xã hội, các thuốc mới được đưa vào sử dụng và đặc biệt sử dụng mô hình điều trị cửa mở “Open door” đã tạo nên cuộc cách mạng trong điều trị bệnh nhân tâm thần.

Bệnh viện không ngừng xây dựng và phát triển với quy mô ngày càng lớn. Hiện nay, tổng số nhân lực của bệnh viện gồm 800 người, trong đó có 01 tiến sỹ, 07 thạc sĩ, 03 bác sĩ chuyên khoa 2, 42 bác sĩ chuyên khoa 1 và đội ngũ điều dưỡng, nhân viên của bệnh viện có trình độ cao, nhiệt tình. Đặc biệt là khoa tâm lý lâm sàng đã ứng dụng các kỹ thuật điều trị tiên tiến của thế giới và khu vực đem lại hiệu quả điều trị cao cho bệnh nhân tâm thần. Trong năm 2010 đã điều trị cho trên 1300 bệnh nhân nội trú, hàng chục ngàn bệnh nhân ngoại trú.

Đặc biệt, bệnh viện đã thành lập thêm khoa khám và điều trị bệnh nhân có thẻ bảo hiểm ban đầu và chuyên khoa tâm thần tuyến cao nhất, điều này đã góp phần giảm thiểu gánh nặng bệnh tật cho những gia đình khó khăn.

Ngoài điều trị các bệnh nhân có các rối loạn tâm thần, bệnh viên có thêm các chuyên khoa sâu khác bao gồm:  tâm thần trẻ em, khoa phục hồi chức năng, tâm thần người già.

2. Bệnh viện tâm thần thành phố Hồ Chí Minh

Các trung tâm khám, chữa bệnh tâm thần uy tín trên toàn quốc (phần 2) - Thông tin y tế - Bệnh tâm thần - Sức khỏe gia đình

Đây là bệnh viện chuyên khoa tâm thần đầu ngành cao nhất  tại TP.HCM với gần 400 cán bộ y tế. Bệnh viện hiện có

– Khu khám ngoại trú người lớn: điều trị ngoại trú các rối loạn tâm thần ở người lớn.

– 2 khoa nột trú: dành cho bệnh nhân nam và nữ, mỗi khoa có 50 giường.

– Phòng khám ngoại trú trẻ em: điều trị ngoại trú các rối loạn tâm lý và tâm thần ở trẻ em.

– Khu cận lâm sàng: thực hiện các xét nghiệm như điện não đồ, điện tâm đồ, phân tích các chất ma túy trong nước tiểu, đo nồng độ các loại thuốc điều trị bệnh tâm thần và động kinh trong máu …

– Khoa tâm lý: chức năng chính là khám và điều trị tâm lý. Áp dụng  nhiều loại trắc nghiệm tâm lý khác nhau phục vụ công tác chẩn đoán và điều trị tâm lý như: trắc nghiệm nhân cách, sử dụng các chỉ số trí tuệ, các thang đánh giá diễn tiến và mức độ nặng các loại rối loạn tâm thần khác nhau… Ngoài ra, chúng tôi luôn luôn nghiên cứu phát triển và ứng dụng các phương pháp điều trị tâm lý tiên tiến trong việc điều trị bệnh tâm thần.

Ngoài ra bệnh viện có 3 cơ sở:

– Cơ sở 1: Số 192 Hàm Tử, phường 1, quận 5 thành phố Hồ Chí Minh.

– Cơ sở 2:  Bệnh viện Tâm thần Lê Minh Xuân , Ấp 6 xã Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh. Bệnh viện mới được sữa chữa và hoàn thành với 300 giường, phòng ốc dành cho bệnh nhân tâm thần mãn tính.

–  Cơ sở 3: Phòng khám tâm thần trẻ em và bệnh viện ban ngày,  khám, điều trị và phục hồi chức năng các rối loạn tâm thần ở thanh thiếu niên.

Bình luận bằng Facebook

Speak Your Mind

*